Skip to main content

இந்து மதத்தின் ஒப்பற்ற தத்துவம்!

ஒன்றுமில்லை!

Comments

பதிவெல்லாம் படிச்சேன்.. நல்லா இருக்கே உங்கள் எழுத்துகள்.

//வரும் ஞாயிற்றுக்கிழமை (15-06-08) அன்று சென்னை எல்டாம்ஸ் ரோடு பார்வதி மினி ஹாலில் தமிழ்மண நிர்வாகிகளோடு நேருக்கு நேர் ஏற்பாடு செய்யப்பட்டிருக்கிறது.// நம்ம லக்கி லுக் இல்லீன்னா பாலபாரதி பிளாக்குக்கு போய் உங்க பிரச்சினைய போட்டு வைங்க. அவங்க கேட்டு பதில் தருவாங்க..

தொடர்ந்து எழுதுங்க.
Siva Siva to me
show details 6:13 PM (25 minutes ago) Reply


அவர் இன்னும் பல வெண்பாக்களைப் படித்தால் அவரது எழுத்து இன்னும் சிறப்பாக அமையும்.

ஒவ்வொரு அடிக்குள்ளும் மோனை இருக்கவேண்டும். 1-3 சீர்களில் இருந்தால் சிறக்கும்.
------------------
கொள்ளை அடிப்பார்; கொலைக்கும் துணிபவர்;
கள்ளம் நிறைந்தார் வலியனை வெல்லும்
தருணம் பொருந்தவே நாரதன் கேட்டான்
'கருமப் பழியார் உடைத்து?'

வெண்பாவில் பொதுவாக இரண்டு வகை. - இன்னிசை வெண்பா, நேரிசை வெண்பா. 4 அடி வெண்பாக்கள் இவ்விரண்டுள் ஒன்றாகும்.

4 அடிகளும் ஒரே எதுகை அமைவது ஒன்று.
1,2 அடிகள், 2ம் அடியின் 4வது சீர் - இவை ஒரு எதுகை பெற்றும், 3,4 அடிகள் வேறு எதுகை பெற்றும் அமைவது இன்னொரு வகை.

'வெல்லும்' என்பதைக் 'கள்ளம்', 'கொள்லை' என்பவற்றோடு சேர்த்து இன எதுகை என்று கொள்ளலாம். (அதாவது எல்லாம், ல்,ள், போல இடையின எழுத்துகாளால் அமைந்துள்ளது). ஆனால் அது அவ்வளவு சிறப்பு அன்று.
------
அல்லது ஆற்றுவான் ஈட்டும்பழி ஒப்புவர்
இல்லை உவனிடம், உண்மையிது! - பொல்லாமை
நீங்கி வலியவன் வால்மிகி ஆகினன்
இங்கனம் இல்வாழ்வு துறந்து.



குற்றியலுகரப் புணர்ச்சியில் கவனம் தேவை.
கனிச்சீர் வரக்க்கூடாது.
வெண்டளை கட்டாயம் இருக்க வேண்டும்.

"இங்கனம் இல்வாழ்வு துறந்து" என்பதை
'இங்ஙனம்இல் வாழ்வு துறந்து' என்று பிரித்தால் வெண்டளை சரியாக இருக்கும்.


----------
அன்புடன்,
வி. சுப்பிரமணியன்

திரு முகவை மைந்தன், என் நண்பருக்கு உங்கள் கவிதையை அனுப்பினேன். சிறந்த ஆசுகவி ஆன அவரின் பதில் இது. உங்களுக்கு ஏதானும் சந்தேகம் இருந்தால் அவரின் ஐடியைக் கொடுக்கலாமா எனக் கேட்டு வாங்கித் தருகின்றேன். இதை வெளியிடுவதும், வெளியிடாததும் உங்கள் விருப்பைப் பொறுத்தது. மிக்க நன்றி, உங்கள் பின்னூட்டத்துக்கும், வரவுக்கும், தொடர்ந்து பின்னூட்டங்களை முடிந்த போது அளிக்கவும். நன்றி.
ஆஹா, கமெண்ட் மாடரேஷன் இல்லையா? அதைக் கவனிக்கலையே???? :(((((((
பரிசல்காரன், வருகைக்கு நன்றி.

//நம்ம லக்கி லுக் இல்லீன்னா பாலபாரதி பிளாக்குக்கு போய் உங்க பிரச்சினைய போட்டு வைங்க. அவங்க கேட்டு பதில் தருவாங்க.. //

இரண்டாவது விண்ணப்பம் தமிழ்மணத்தின் ஒப்புதலைப் பெற்று என் பதிவுகள் அங்கே தெரிகின்றன. உதவிக்கு நன்றி. பதிவுகளை தொடர்ந்து வாசியுங்கள்.

கீதாம்மா, வழிகாட்டுதலுக்கு நன்றி. சுட்டி தந்து என் பதிவில் வெண்பாக்களை வெளியிடுகிறேன். அவ்வப்போது சரி பாருங்கள்.

ஜெகதீசன், இங்கயும் புன்னகை தானா? வருகைக்கு நன்றி.
Anonymous said…
அந்த ஒன்றுமில்லையில்,

ஒன்றுமில்லை என்று உணர்பவரே

அறியார், தெறியார், வெறியார்.

உங்களை அல்ல:)

Popular posts from this blog

ஈ என இரத்தல்...

நண்பகல் உணவுக்குப் பின் பூட்டியிருந்த ஒரு கடையின் அருகே மரநிழலில் வண்டியை நிறுத்தி புகை பிடிக்கத் தொடங்கினேன். புறநகரின் உட்பக்கம் செல்லும் அந்தச் சாலையில் போக்குவரத்தே இல்லை. பெட்டிக் கடையின் பின்புறம் ஒருகுடிசை மாதிரி ஒண்டி வீடு இருந்த்து. வாசலில் பாவாடை சட்டை போட்ட ஒரு பெண் வெளிப்புற அடுப்பினருகில் ஏதோ வேலை செய்து கொண்டிருந்தாள். அவளை அங்கே பலமுறை பார்த்திருக்கிறேன். அப்பொழுது அவன் வந்தான். திடீரென்று 'இந்தக் கை உடைஞ்சி போச்சி' என்று அவன் பேசத் தொடங்கியதும் தான் அவன் இருப்பையே உணர்ந்தேன். பழசாகிப் போன அல்லது அழுக்குச் சேர்ந்த உடைகளை அணிந்திருந்தான். சில நாளாக குளிக்கவில்லை போல. பிச்சை கேட்பானோ? இதே பொழைப்புன்னு எரிச்சலாகவும் இருந்தது. குடித்துவிட்டு வந்திருந்தால்? ஒருவேளை பணம் கேட்பானோ? அதெல்லாம் இல்லைன்னு சொல்லலாம்னா அவன் இன்னும் எதுவும் என்னிடம் கேட்கவில்லை. ஒருவேளை பணம் கேட்டு, தரலைன்னா கையப் புடிச்சுக் கேட்டா? ஒரே அப்பு! ச்சீய், என்ன ஒரு மனநிலை. ஒருவிதமான கூச்சமும் எரிச்சலும் கலந்த அச்சம் தான் என்னிடம் இருந்தது.

அந்தப் பெண்ணைப் பார்த்தேன். எங்களை எந்தவித உணர்ச்சியும் …

யார் வள்ளல்?

கடையெழு வள்ளல்கள் பற்றி கேட்டபொழுது, அந்த சிறு வயதில் வியப்பே மேலிட்டு நின்றது.
இல்லையென சொல்ல மாட்டார்களாமே; ஈயேன் என்பது இழிவு என வாழ்ந்தார்களாமே எனப் பல முறை வியந்து போனதுண்டு.

அதியமான் நெல்லிக்கனி ஈந்த போது ஔவையை விட நான் அதிக உவகையுற்றேன்.

அத்தனையும் பாரியையும், பேகனையும் அறிந்தவுடன் பொசுக்குனு மறைஞ்சு போச்சு. (உபயம்; பாதி ஆசிரியர், மீதி என் பற்றா அறிவு).

மேகம் கண்டு, மோகம் கொண்டு மயில் ஆடினால்,
பேகன் பட்டுப் போர்வை தந்தது அறிவு மட்டு.

தன் நிலை கொள்ளா முல்லை; கண்டதும்
பாரியின் தேர் அவனிடம் இல்லை.

இப்படி சிந்திக்காமல் ஈதல் எப்படி வள்ளல் தன்மை ஆகும்? சே, சுத்த பைத்தியகாரத்தனம்னு நினைச்சேன்.

அண்மைக் காலமாக வரும் எட்டாவது வள்ளல், ஒன்பதாவது வள்ளல் அறிவிப்புகள் மீண்டும் பழைய ஞாபகங்களை தூண்டியது.

இவர்கள் நிச்சயம் பணக்காரர்கள். ஆனால், மனசாட்சி இவர்களை வள்ளல்கள் என ஏற்க மறுத்தது. ஆயிரம் பேருக்கு என எண்ணி அன்னதானம் செய்பவர், ஆதாயம் எண்ணி செய்பவர் எப்படி வள்ளலாக முடியும்?

ஆம்!

எண்ணி, எண்ணி செய்பவன் பணக்காரன்;
எண்ணிய உடன் செய்பவன் வள்ளல்.

பாரியும், பேகனும், அதியமானும் எண்ணிய உடன் வழங்கினார்கள். எதிர்காலம்…

விசயம்

தனித் தமிழில் பேசிப் பழக வேண்டும் என்று முடிவுக்கு வந்த போது பிற மொழிச்சொற்களை இனங்காண முற்பட்டேன். சில சொற்களை எளிதாக மாற்ற முடிந்தது. உபயோகம், பிரயோசனம் போன்றவற்றை பயன்பாடு கொண்டு நீக்கிட்டேன். சில சொற்கள் எளிதாக அடையாளம் கண்டாலும் பயன்பாட்டில் கொண்டு வருவது அரிதாக இருந்தது. வார்த்தை அதில் ஒன்று.

இன்னும் சில சொற்களைப் பல இடங்களில் பயன்படுத்த தடங்கலாக இருந்தது. இந்த சொற்றொடரில் (வாக்கியமில்லை) தடங்கல்/தடை என்பதற்குப் மாற்றாக சிரமத்தைத் தான் பயன்படுத்திக் கொண்டு வருகிறோம். தடையைக் கொண்டு வருவது அரிதாக இருகிறது. அரிது என்ற சொல் கச்டத்தை நீக்கும். ஆனால் தடையைப் பொருட்படுத்தாது பயன்படுத்துவது அரிதான செயலாகத் தான் இருக்கிறது.

மிகுந்த தடங்கலை ஏற்படுத்திய சொல் விசயம். இதற்கு ஈடான சொல் தமிழில் எனக்குத் தெரியவில்லை. பாவாணரைப் பார்த்தால் பற்றியம் என்கிறார். அதாவது ஒன்றைப் பற்றிய செய்தி/தகவல் என்பதால். மற்றபடி, இடத்துக்கேற்றவாறு பல சொற்களை ஈடாகப் பயன் படுத்த முடிந்தது.

புழக்கத்தில்: என்ன விசயமா வந்தீங்க?
மாற்று: என்ன வேலையா வந்தீங்க?

புழக்கத்தில்: சொல்ல வந்த விசயத்தை சட்டுன்னு சொல்லுங்க.
மாற்று: சொல்…